Nhà Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Có Tầm Ảnh Hưởng Tại Địa Phương

24 tháng 5 2021
-
4 minutes

De Heus phát triển kinh doanh toàn cầu qua hai định hướng chiến lược. Ở một số quốc gia, De Heus hoạt động độc lập với các Công ty và nhà máy sản xuất của riêng mình. Bên cạnh đó, De Heus cũng cung cấp cho các thị trường khác thông qua đơn vị xuất khẩu Koudijs. “Với vai trò của một nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi, Koudijs có những đặc điểm độc đáo nhằm hỗ trợ khách hàng,” ông Harry Schimmel - Giám đốc kinh doanh châu Phi và Trung Đông cho biết. Từng làm việc và sinh sống ở cả Ethiopia và Myanmar một vài năm, ông đã chia sẻ thêm về vai trò của Koudijs ở các nước đang phát triển.

Ông đánh giá mức độ hấp dẫn của một thị trường như thế nào?

“Chúng tôi luôn bắt đầu bằng việc nghiên cứu tìm hiểu các đặc tính của thị trường như loại hình và các nhân tố chính tham gia thị trường. Một thị trường được cung ứng chủ yếu bởi các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi sẽ khác với thị trường mà người chăn nuôi tự sản xuất thức ăn. Loại thị trường thứ hai đem đến cho chúng tôi nhiều cơ hội hơn.”

Tìm hiểu thêm về Koudijs

Việc cung cấp thức ăn cho thị trường qua hình thức xuất khẩu có khác biệt gì so với việc De Heus có nhà máy sản xuất ngay chính trên quốc gia đó?

"Không có trụ sở chính hay các nhà máy sản xuất không có nghĩa là chúng tôi không có mặt ở thị trường đó. Chúng tôi đảm bảo kiến thức chăn nuôi của mình đến được với người chăn nuôi một cách trực tiếp thông qua các nhóm tư vấn kỹ thuật của De Heus, hoặc gián tiếp qua các đối tác địa phương. Đối tượng chính của Koudijs là người chăn nuôi gia cầm. Chúng tôi hướng dẫn họ cách phối trộn sản phẩm thức ăn chăn nuôi đậm đặc của chúng tôi với các nguyên liệu thô và cách tiếp cận nguồn tài chính. Nhân viên của chúng tôi ở khu vực Trung Đông cũng làm việc sát sao với ngân hàng để đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có thể tiếp cận tín dụng. Đây là sự khích lệ lớn đối với người chăn nuôi khi họ quản lý tốt hoạt động sản xuất của mình.”

Chương trình phát triển bền vững

Chuyển sang sử dụng thức ăn chăn nuôi cao cấp hơn là bước quan trọng đối với người chăn nuôi trong việc cải thiện năng suất.

Harry Schimmel

Giám đốc Kinh doanh châu Phi và Trung Đông.

Đâu là sự khác biệt chính giữa nhu cầu của người chăn nuôi ở châu Phi và Trung Đông?

“Đặc điểm của thị trường châu Phi là các trang trại gia đình có quy mô nhỏ lẻ. Người chăn nuôi luôn tìm tòi, học hỏi cách phát triển sản xuất và tăng thu nhập, vậy nên chúng tôi hỗ trợ người chăn nuôi những bước đầu tiên trong việc cải thiện và chuyên nghiệp hóa mô hình kinh doanh.

Ví dụ, chúng tôi giúp họ phân tích các nguyên liệu thô để giúp họ lên phương án phối trộn, chuẩn bị thức ăn chăn nuôi theo cách tối ưu nhất, đồng thời tư vấn cách chăm sóc gà con một ngày tuổi, từ khâu nhận gà về, đến các lưu ý về chuồng trại và cách giảm sốc nhiệt cho gà

Chuyển sang sử dụng thức ăn chăn nuôi cao cấp hơn là bước quan trọng đối với người chăn nuôi trong việc cải thiện năng suất. Giải pháp này sẽ đem lại thu nhập cao dài hạn cho người chăn nuôi, cho phép họ đầu tư nhiều hơn vào công việc kinh doanh của mình. Nhờ vào mạng lưới đại lý, sản phẩm của chúng tôi được phân bố rộng khắp tới tay người chăn nuôi.

Tuy nhiên, đối với khu vực Trung Đông, do ngành nông nghiệp đã phát triển từ sớm, cách chúng tôi tư vấn cho họ cũng sẽ khác nhiều. Chúng tôi hỗ trợ họ tính toán các công thức thức ăn cụ thể và cách tiếp cận nguồn tài chính. Nhân viên của chúng tôi ở khu vực Trung Đông cũng làm việc sát sao với ngân hàng để đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi có thể tiếp cận tín dụng. Đây là sự khích lệ lớn đối với người chăn nuôi khi họ quản lý tốt hoạt động sản xuất của mình.”

Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Koudijs trong việc hỗ trợ các đối tác trong tương lai?

“Tại các thị trường mà chúng tôi đang xuất khẩu, do hạn chế về khoảng cách địa lý nên luôn có một nhà phân phối giữa chúng tôi và khách hàng. Để sát sao hơn với thị trường và đảm bảo rằng Koudijs đang và sẽ vẫn là giải pháp tối ưu cho người chăn nuôi, chúng tôi đang triển khai xây dựng nhiều nhóm nhân sự Koudijs ở một số quốc gia. Ngoài ra, chúng tôi hiện đang làm việc với Công ty mẹ De Heus với mục đích phát triển một ứng dụng điện thoại để hỗ trợ người chăn nuôi tốt hơn.

Thông qua ứng dụng đó, chúng tôi tập trung cung cấp thêm nhiều kiến thức cho người chăn nuôi về chu trình sinh trưởng của gà. Các chức năng của ứng dụng sẽ giúp tăng hiệu quả kỹ thuật của trang trại. Ý tưởng chính của ứng dụng là người chăn nuôi nhận được những tư vấn hàng ngày phù hợp với từng giai đoạn phát triển của vật nuôi, bắt đầu với các chương trình cho ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ứng dụng cũng bao gồm các khía cạnh kỹ thuật khác, chẳng hạn như tư vấn thiết kế hệ thống thông gió hay chiều cao khi lắp đặt máng ăn. Ví dụ, những thông báo trên ứng dụng sẽ cho người chăn nuôi biết những điểm quan trọng nếu họ cần thay đổi tỷ lệ thức ăn.

Ứng dụng cho phép người quản lý trang trại phân quyền nhiệm vụ cho nhân viên của mình và giám sát xem liệu các nhiệm vụ này đã được hoàn thành hay chưa. Trong bản cập nhật ứng dụng sắp tới, chúng tôi dự định sẽ chèn thêm các video thị phạm rõ hơn cách thực hiện các nhiệm vụ. Thông qua công cụ báo cáo, quản lý nhận được một báo cáo hàng ngày với các dữ liệu quan trọng chẳng hạn như nhiệt độ trong chuồng hoặc lượng thức ăn cho ăn. Chúng tôi nghĩ rằng ứng dụng này hỗ trợ người chăn nuôi rất nhiều trong hoạt động chăn nuôi hàng ngày và giúp họ cải thiện quy trình kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư để phát triển và phổ biến ứng dụng rộng rãi trong vài năm tới. Dịch vụ cùng những sản phẩm chất lượng của chúng tôi là động lực thúc đẩy ngành chăn nuôi gia cầm phát triển ở các quốc gia mà chúng tôi có mặt.”