Cùng De Heus góp cây, gây rừng tại Vườn Quốc Gia Bidoup

16 tháng 8 2024
-
5 phút

Công ty De Heus Việt Nam tổ chức trồng cây xanh tại Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, khẳng định cam kết phát triển bền vững.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, De Heus Việt Nam đã tổ chức trồng cây thông ba lá tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà với thông điệp “15 năm - Cùng nhau kiến tạo tương lai bền vững”. Hoạt động lần này có sự tham gia của các nhân viên thuộc Công ty De Heus Việt Nam và Công ty Bel Gà Việt Nam. Trong đó, có cả những em nhỏ được bố mẹ khuyến khích cùng tham gia.

Với mục tiêu truyền tải thông điệp về phát triển bền vững và tạo cơ hội cho nhân viên đóng góp tích cực, hoạt động trồng rừng là sự khẳng định cam kết của De Heus đối với sự phát triển bền vững. Đây là giá trị cốt lõi mà De Heus luôn hướng tới.

Chị Nguyễn Thu Thủy (Emily), Giám đốc Phát triển Bền vững Việt Nam và châu Á, Tập đoàn De Heus cho biết, hoạt động trồng cây tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà là một phần trong chuỗi chương trình “Góp cây – Gây rừng”. Đây là hoạt động thuộc chương trình phát triển bền vững “Responsible Feeding” mà De Heus cam kết thực hiện trong nhiều năm tới giúp tạo tầm ảnh hưởng tích cực trong chuỗi sản xuất và cung ứng thực phẩm, cũng như tới môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai.

Chương trình “Góp cây – Gây rừng” được De Heus triển khai từ năm 2023 với hoạt động trồng rừng tại Khu bảo tồn Bình Châu, Phước Bửu và với sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn bộ nhân viên.

Sau khi triển khai hoạt động trồng rừng tại Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà, De Heus sẽ tiếp tục trồng cây, gây rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương và các khu bảo tồn tại khu vực miền Tây. Chương trình này sẽ đóng góp cho đề án trồng 1 tỷ cây xanh mà Chính phủ phát động trong giai đoạn 2021 - 2025. Hoài bão của De Heus là tiếp tục chung sức tái tạo mảng xanh cho Việt Nam thông qua chương trình này trong nhiều năm tiếp sau đó.

Trong suốt 15 năm De Heus có mặt tại Việt Nam, sứ mệnh của De Heus là luôn đồng hành sát cánh cùng người chăn nuôi để “Nâng tầm chăn nuôi Việt”, với trách nhiệm cho môi trường, cộng đồng và nhân viên.

“Hoạt động trồng rừng này là nỗ lực của De Heus góp phần tái tạo môi trường xanh, tái tạo lá phổi xanh của Việt Nam. Bên cạnh đó, đối với nhiều người, chủ đề phát triển bền vững có vẻ vẫn lạ lẫm nhưng thông qua những chương trình này, chúng tôi cũng muốn chia sẻ rằng bất kì ai cũng có thể góp sức cho chặng đường chuyển đổi xanh để nuôi dưỡng thế hệ tương lai”, chị Nguyễn Thu Thủy (Emily), Giám đốc Phát triển Bền vững Việt Nam và châu Á, Tập đoàn De Heus cho hay.