Nhân Viên Thu Mua (Phi Nguyên Liệu)
Tham gia vào việc tìm nguồn cung ứng và mua những mặt hàng phi nguyên liệu trong hoặc ngoài nước kịp thời và hiệu quả về mặt chi phí, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và thông số kỹ thuật phù hợp.
Vị trí tuyển dụng
HCM & ĐỒNG NAI
Toàn thời gian
Đại học
Nhân Viên Thu Mua (Phi Nguyên Liệu)
Mô Tả Công Việc
- Chịu trách nhiệm mua các phụ tùng, thiết bị, vật tư tiêu hao và các dịch vụ sửa chữa, các dự án xây dựng, cải tạo cho nhà máy hoặc trại.
- Tìm kiếm, đề xuất các nhà cung cấp phù hợp và có năng lực cho hàng hóa/mặt hàng liên quan
- Tiếp nhận đơn đặt hàng và làm việc với người yêu cầu mua hàng để xác minh chất lượng, thông số kỹ thuật, số lượng, thời gian giao hàng,…
- Đảm bảo tất cả các bộ phận đều tham gia tích cực để làm rõ nhu cầu và yêu cầu về kỹ thuật, nhằm đạt được các mục tiêu/chiến lược
- Liên hệ nhà cung cấp lấy báo giá, so sánh giá giữa các nhà cung cấp, tạo Đơn Đặt Hàng
- Đàm phán, trao đổi về giá với nhà cung cấp
- Xây dựng quan hệ đối tác hiệu quả với các bên liên quan như Sản xuất, Hậu cần, Kế toán
- Phối hợp chặt chẽ với bộ phận Pháp lý & Tuân thủ để được tư vấn về các văn bản pháp lý như hợp đồng, thỏa thuận bảo mật thông tin...khi trao đổi với nhà cung cấp về chất lượng, thông tin giao hàng, thanh toán...
- Xem xét và cập nhật định kỳ theo phân tích thị trường.
- Tuân thủ nghiêm túc Chuẩn mực hành vi (Phòng chống tham nhũng) trong hoạt động mua hàng
- Trao đổi với người dùng, nhà cung cấp và các bộ phận liên quan về hàng hóa hoặc dịch vụ mới nhưng đang gặp vấn đề hoặc không phù hợp để xác định nguyên nhân và đưa ra khuyến nghị nhằm khắc phục và phòng ngừa.
- Thực hiện báo cáo theo yêu cầu
- Cải thiện giá mua cho các phi nguyên liệu đã mua. Ví dụ như thực thi và làm giảm chi phí dự án tại các nhà cung cấp, đồng thời nhờ sự hỗ trợ từ các bộ phận liên quan để phân tích giá trị hay tối giản về yêu cầu kỹ thuật.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại Học
- Tối thiểu 4-5 năm kinh nghiệm trong mảng thu mua
- Có kiến thức về ngoại thương, hành vi thương mại toàn cầu và các quy tắc
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Khả năng sắp xếp công việc và giải quyết vấn đề tốt
- Có khả năng làm việc đa nhiệm và phản ứng nhanh
- Sử dụng thành thạo phần mềm Microsoft Office: Outlook, Excel, Word, PowerPoint
- Thành thạo tiếng Anh
Tôi có thể hỗ trợ gì cho bạn?