De Heus đồng hành ươm mầm thế hệ trẻ cho Ngành nông nghiệp

17 tháng 7 2024
-
5 phút

 

Vừa qua, De Heus đã hân hoan chào đón cùng Quý đối tác đến tham quan Nhà máy Vĩnh Long 2 và Trung tâm R&D nuôi trồng thủy sản của De Heus tại khu vực Mê Kông. Đây là hoạt động hợp tác giữa De Heus và Nuffic Neso trong khuôn khổ chiến dịch Empower Youth4Food. Chiến dịch này được hỗ trợ bởi Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) và phối hợp tổ chức bởi văn phòng khu vực Đông Nam Á của Nuffic Neso - tổ chức Hà Lan về quốc tế hóa giáo dục. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đa dạng, mang đến cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp cho các bạn trẻ Việt Nam trong độ tuổi 16 – 25, khuyến khích các bạn thay đổi góc nhìn về nông nghiệp nói chung và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này nói riêng.

De Heus tin rằng các bạn trẻ đã có những trải nghiệm cũng như kiến thức đầy thú vị và bổ ích sau chuyến tham quan lần này. Bạn Võ Nguyễn Bảo Ngọc, sinh viên ngành Công nghệ Sinh học, trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Mình thấy rất ấn tượng với công nghệ hiện đại, quy trình khắt khe để tạo ra các sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng và cũng đồng thời hạn chế tác động lên môi trường của De Heus. Bên cạnh đó, nỗ lực và quyết tâm của De Heus nhằm nâng cao tính bền vững của các chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị nông nghiệp cũng rất tuyệt vời! Mình mong được thấy ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với định hướng bền vững, và hy vọng sẽ ngày càng có nhiều bạn trẻ đóng góp vào sự phát triển này với các tiến bộ về công nghệ và kĩ thuật.”

Hơn cả một hoạt động, De Heus mong muốn có thể đóng góp lâu dài vào mục tiêu trẻ hóa ngành nông nghiệp và thúc đẩy giới trẻ tham gia vào định hình hệ thống lương thực bền vững. Chị Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Phát triển Bền vững Việt Nam và châu Á chia sẻ: “Nuôi dưỡng thế hệ tương lai là sứ mệnh của De Heus, cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi luôn muốn trao cho thế hệ trẻ những cơ hội để học hỏi, khám phá và được truyền cảm hứng. Hy vọng thông qua chuyến thăm này, các bạn trẻ có thêm những kiến thức và góc nhìn mới về chuỗi giá trị nông nghiệp và có thêm niềm yêu thích với lĩnh vực này để góp phần xây dựng một ngành nông nghiệp, thực phẩm đa dạng, sáng tạo và bền vững hơn.”

Trong tương lai, De Heus hy vọng có cơ hội được tiếp tục ươm mầm và định hướng thế hệ nhân tài trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước, cũng như tạo cầu nối giữa các tổ chức Hà Lan và các tài năng Việt.