Góp cây, gây rừng cùng các "Chiến Binh Xanh” De Heus tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương

09 tháng 9 2024
-
5 phút

Vừa qua, gần 200 Anh, Chị nhân viên De Heus cùng gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ, đã có một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa khi tham gia hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình. Hoạt động không chỉ đánh dấu tinh thần nội bộ đoàn kết, mà còn khẳng định sự cam kết bền vững của De Heus đối với môi trường và nền chăn nuôi bền vững tại Việt Nam.

Cúc Phương, vườn quốc gia đầu tiên và lâu đời nhất của Việt Nam, là một địa điểm đặc biệt với hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Nơi đây không chỉ là ngôi nhà của nhiều loài động thực vật quý hiếm, mà còn mang trong mình giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc.

Khi đến nơi, mọi mệt mỏi dường như tan biến khi các thành viên cùng nhau nhanh chóng bắt tay trồng những mầm cây sáng, long não, giổi – những loài cây bản địa quý giá của Cúc Phương. Chỉ trong một buổi sáng, các cây non đã được trồng thành công, nhờ sự đồng lòng và hợp tác của tất cả mọi người.

Anh Nguyễn Văn Long đã chia sẻ cảm nghĩ về hoạt động trồng rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương bằng một bài thơ sau:

“Cây non, con giữ bố trồng,
50 năm nữa thành ông cụ già
Đường rừng cách trở lại xa
Liệu mà lúc đó, còn mà lên thăm

Nhưng vì lợi ích trăm năm
10 năm cây góp, người chăm vun trồng
Bao khe chung nước, dồn sông
Trèo đèo, lội suối, gánh gồng mang ơn!

Trải nghiệm mới thấy thiệt hơn,
Ông cha dành cả linh hồn cho con
"Một cây làm chẳng lên non
Ba cây chụm lại, nên hòn núi cao"

Trong đầu suy nghĩ tại sao?
"Rừng vàng, biển bạc" khi nào mới vơi
Những ai mà muốn thảnh thơi
Trồng cây phủ kín, đất đồi trống kia
Mưa rơi, xói lở, không lìa,
Rễ cây ôm đất, không "die” loài người”

Hoạt động trồng rừng lần này không chỉ là cơ hội để kết nối đại gia đình De Heus lại với nhau, mà còn là dịp để truyền tải tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường đến từng thành viên, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Đây là một phần trong chuỗi chương trình “Góp Cây, Gây Rừng” mà De Heus đang thực hiện với thông điệp “15 năm - Cùng nhau kiến tạo tương lại bền vững". Trước đó, De Heus cũng đã tham gia hoạt động trồng cây thông ba lá tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà.

Nằm trong chiến lược phát triển bền vững của De Heus, "Góp Cây, Gây Rừng” là một trong những chương trình mà De Heus cam kết thực hiện trong nhiều năm tới nhằm tạo tầm ảnh hưởng tích cực tới môi trường và cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở Vườn quốc gia Bidoup và Cúc Phương, chương trình hứa hẹn sẽ lan tỏa đến nhiều khu vực khác trên cả nước, góp phần tạo dựng tương lai bền vững cho các thế hệ mai sau.

Hãy chung tay với De Heus trong hành trình Nâng Tầm Chăn Nuôi Việt và kiến tạo tương lai bền vững nhé!
Cảm ơn đối tác Gaia đã đồng hành cùng De Heus góp cây, gây rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương!